东莞市港日塑胶机械有限公司 东莞市港日塑胶机械有限公司 加入收藏 | 设为首页 | 联系我们
服务热线:0769-83535381
首 页 公司简介 产品展示 新闻中心 人才招聘 在线留言 联系我们
除湿干燥
冷热交换
粉碎回收
混合搅拌
供料输送
中央供料系统
机械手系列
联系我们
东莞市港日塑胶机械有限公司
地  址:尾路9号1栋2楼
电  话:0769-83535381
传  真:0769-83536287
手  机:13631734617
联 系 人:农先生
公司主页:www.cngangri.com

三大因素决定除湿干燥机的干燥效率


三大因素决定除湿干燥机的干燥效率

Ba yếu tố quyết định hiệu quả sấy của máy sấy hút ẩm

港日机械科技塑胶机械生产的除湿干燥机质量过硬,售后服务优秀,产品远销:韩国、新加坡、印尼、荷兰等多国,品牌享誉全球。

Khoa học kĩ thuật công nghệ máy móc của Nhật Bản và Hong Kong về máy hút ẩm rất giỏi, dịch vụ bán hàng tuyệt vời, xuất khẩu sang các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hà Lan và nhiều nước khác, thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

除湿干燥机如何达到最高的干燥效率

Làm thế nào để máy sấy hút ẩm đạt được hiệu quả làm khô cao nhất

一个良好的干燥效率决定因素有以下四点:干燥温度(Drying Temperature)、干燥时间(Residence time)、风量(Air flow)、露点(Dew point)。而这四个因素环环相扣,任何一个条件的改变都会影响干燥效果。

Hiệu quả làm khô được quyết định bởi 4 điểm sau: nhiệt độ làm khô, thời gian làm khô, lượng gió, điểm sương. Mà 4 nhân tố này lồng ghép vào nhau, thay đổi bất cứ một nhân tố nào đều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm khô.

干燥温度(Drying Temperature)是指进入干燥桶的空气温度,每一种原料因其物性,例如分子结构、比重、比热、含水率等因素,干燥时温度均有一定的限制,温度太高时会使原料中的部分添加物挥发变质或结块,太低又会使某些结晶性原料不能达到所需干燥条件,例如:PC/120℃,ABS/80~95℃。另外在干桶选择上需要绝缘保温,以避免干燥温度漏失,造成干燥温度不足或能源的浪费。

Nhiệt độ làm khô là để chỉ độ ẩm không khí khi đưa vào thùng làm khô, mỗi loại nguyên liệu do các tính chất của nó như kết cấu phân tử, trọng lượng riêng, nhiệt dung riêng, nhiệt độ khi làm khô luôn có hạn chế nhất định, khi nhiệt độ quá cao sẽ khiến bộ phận trong nguyên liệu bay hơi biến chất, quá thấp lại khiến cho tính tinh thể không thể đạt được điều kiện khô cần thiết. Ngoài ra trong việc lựa chọn thùng khô cần cách nhiệt, cách điện để tránh rò rỉ nhiệt độ sấy, không lãng phí nguồn điện hoặc nhiệt độ làm khô không đủ.

风量(Air flow)是带走原料中水分的唯一媒介,风量大小会影响除湿效果的好坏。风量太大会造成回风温度过高,造成过热现象(over heat)而影响露点的稳定性,风量太小则无法将原料中的水分完全带走,风量也是代表除湿干燥机的除湿能力。

Lượng gió là dung môi duy nhất lấy đi lượng nước trong nguyên liệu, kích cỡ lượng gió sẽ ảnh hưởng đến tốt xấu của hiệu quả. Lượng gió quá to sẽ tạo ra nhiệt độ quá cao, gây nên hiện tượng quá nhiệt mà ảnh hưởng đến tính ổn định của điểm sương, lượng gió quá nhỏ lại không có cách nào hút hết lượng nước trong nguyên liệu, lượng gió cũng đại diện cho khả năng hút ẩm của máy làm khô.

干燥时间(Residence time)是指原料成型前预干燥的时间,干燥时间太长会造成原料变质或结块或浪费能源,干燥时间太短会造成含水率过高的现象。例如:PC/3-4小时,ABS/3-4小时。

Thời gian làm khô là chỉ thời gian làm khô dự kiến trước lúc nguyên liệu thành hình, thời gian làm khô quá dài sẽ dẫn đến nguyên liệu biến chất hoặc lãng phí nguồn điện, thời gian làm khô quá ngắn sẽ dẫn đến hiện tượng hàm lượng nước trong nguyên liệu quá cao.

露点温度(Dew point)是指当气体冷却到将含有的湿气凝结成水珠的温度,是一种计测气体干燥(潮湿)程度的单位。气体中的湿气愈少,露点温度就愈低。良好的除湿干燥机露点要能达到-40℃的露点温度。

Nhiệt độ điểm sương là chỉ khi khí được làm lạnh ngưng tụ lại thành những giọt nước có chứa nhiệt độ sấy. Các chất ẩm trong thể khí quá ít, nhiệt độ điểm sương sẽ thấp. Điểm sương tốt nhất cho máy hút ẩm cần phải đạt từ -40đến nhiệt độ điểm sương.

除湿干燥机的使用可分为单机式与集中式,单机式除湿干燥机通常包括干燥机主机、干燥桶,吸料机。单机式的使用适合于少量多样的干燥,其优点是干燥效率佳,且方便快速换料。集中式干燥机包括一部干燥机主机以及数个干燥桶,每个干燥桶有独立的加热控制器,可以同时干燥数种不同的原料,并配合风量调节阀来控制每个干燥桶的风量。

Sử dụng máy hút ẩm có thể chia thành hình thức độc lập và hình thức tập trung, hình thức độc lập của máy hút ẩm thông thường bao gồm: máy sấy chủ, thùng làm khô, máy hút. Hình thức độc lập thích hợp sử dụng với sấy khô số lượng nhỏ, ưu điểm chính là hiệu suất làm khô tốt và thuận tiện trong việc đổi nguyên liệu nhanh chóng. Hình thức tập trung của máy hút ẩm bao gồm 1 bộ máy chủ hút ẩm và một số thùng làm khô, mỗi thùng làm khô có máy khống chế tăng nhiệt độc lập, có thể đồng thời sấy khô các nguyên liệu khác nhau và phối hợp với điều tiết lượng gió để khống chế lượng gió của mỗi thùng sấy khô.

[返回]   
东莞海天注塑机 | 东莞注塑机配件批发 | 注塑机维修 | 海天注塑机配件 | 东莞港日机械 | 港日塑胶机械配件
东莞市港日塑胶机械有限公司版权所有 粤ICP备17132790号 Copyright 2010 < [百度统计] 访问量:
*本网站中所涉及资料均属于东莞市港日塑胶机械有限公司所有,未经许可不得转载* [后台管理] 技术支持:企讯网
东莞除湿干燥机,粉碎机,干燥机,东莞强力粉碎机,东莞静音集中粉碎机,东莞中速粉碎机